กลยุทธ์การดำเนินงานของฝ่าย
กลยุทธ์ที่ 1
กลยุทธ์ที่ 2
กลยุทธ์ที่ 3
กลยุทธ์ที่ 4
ตัวชี้วัดตามกลยุทธ์
ตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน |
หน่วยวัด |
เกณฑ์การให้คะแนน |
||||
---|---|---|---|---|---|---|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | ||
กลยุทธ์ที่ 1 สนับสนุนการเรียนการสอน และการค้นคว้าวิจัย |
||||||
ตัวชี้วัดที่ 1 ความพึงพอใจของครูและนักเรียนต่อสถานที่ บรรยากาศและบริการของห้องสมุด | ร้อยละ | 65 | 70 | 75 | 80 | 85 |
ตัวชี้วัดที่ 2 ปริมาณการยืมทรัพยากรสารสนเทศต่อจำนวนผู้ใช้บริการที่มีสิทธิ์ยืม | รายการ:คน:ปี | 20 | 25 | 30 | 35 | 40 |
ตัวชี้วัดที่ 3 ปริมาณการใช้บริการห้องสมุดของครูและนักเรียนเฉลี่ยต่อวัน | ครั้ง | 400 | 450 | 500 | 550 | 600 |
ตัวชี้วัดที่ 4 ปริมาณการเข้าใช้ฐานข้อมูลออนไลน์ | ครั้ง | 3,000 | 3,500 | 4,000 | 4,500 | 5,000 |
กลยุทธ์ที่ 2 ส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้ของนักเรียน |
||||||
ตัวชี้วัดที่ 5 จำนวนกิจกรรมส่งเสริมความรู้ และทักษะของนักเรียนเกี่ยวกับการรู้สารสนเทศ (Information Literacy) สามารถเข้าถึงและใช้สารสนเทศอย่างมีจริยธรรมทางวิชาการ | กิจกรรม | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
ตัวชี้วัดที่ 6 ค่าเฉลี่ยจำนวนหนังสือที่นักเรียนอ่านจากรายการที่โรงเรียนกำหนดเกินเกณฑ์ขั้นต่ำ ตามข้อกำหนดของหลักสูตรโรงเรียน (ไม่ต่ำกว่า ๕๐ เล่ม) | เล่ม | 52 | 54 | 56 | 58 | 60 |
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน และการบริการห้องสมุด |
||||||
ตัวชี้วัดที่ 7 ระดับการควบคุมประสิทธิภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วง และระบบโปรแกรม ที่ให้บริการในห้องสมุด | ระดับ | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
ตัวชี้วัดที่ 8 ระดับการบริการห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้อื่นผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ | ระดับ | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาฝ่ายตามหลักการบริหารจัดการที่ดีและพัฒนาสู่มาตรฐานสากล |
||||||
ตัวชี้วัดที่ 9 ร้อยละของความสำเร็จการดำเนินงานตามโครงการ/แผนงานประจำปี | ร้อยละ | 70 | 75 | 80 | 85 | 90 |
ตัวชี้วัดที่ 10 เวลาเฉลี่ยในการเตรียมหนังสือใหม่ เริ่มตั้งแต่หลังการตรวจรับจนถึงนำออกให้บริการ (ต่อจำนวน 100 ชื่อเรื่อง) | วัน: ครั้ง | 9 | 8 | 7 | 6 | 5 |
ตัวชี้วัดที่ 11 ค่าเฉลี่ยต่อปีของการพัฒนาบุคลากรในฝ่าย | ชั่วโมง | 50 | 60 | 70 | 80 | 90 |
ตัวชี้วัดที่ 12 ระดับการควบคุมมาตรฐานการดำเนินงานของฝ่าย | ระดับ | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |